วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การบิดเบือน ใส่ความ คือพฤติกรรมของสาวกวัดนาป่าพง



ในขณะที่สังคมกำลังถามว่า  “เสาอโศกต้นไหน มีคำว่า ดูกรภิกษุทั้งหลาย”  ตามคำกล่าวอ้างของพระคึกฤทธิ์  โสตฺถิผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง ที่กระทำการหลอกลวงประชาชนซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า พุทธวจนปิฎกของตนนั้น  มีหลักฐานการบันทึกไว้ที่เสาอโศก ซึ่งเป็นหลักฐานที่เก่าแก่ที่สุด

สาวกวัดนาป่าพง กลับตอบคำถามสังคม โดยบิดเบือนคำถามและใส่ความผู้ถาม ว่า  “ถ้าไม่เชื่อเสาอโศก ก็เท่ากับไม่เชื่อว่ามีพระพุทธเจ้า” ซึ่งเป็นการตอบคำถามที่ไม่ต้องประเด็น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ผู้ใช้ Facebook ชื่อ  Niti Kiertisakdesanee  กลับกระทำการกล่าวใส่ความกลุ่มผู้ถามว่า  “ไม่เชื่อว่าพระพุทธเจ้ามีจริง”  ไม่ทราบว่า  ใครคนไหนในกลุ่มประชาชนผู้ถามกล่าวเช่นนั้น ขอให้นาย Niti  แสดงหลักฐาน ถ้าแสดงไม่ได้ ข้าพเจ้าขอถือว่าท่านกล่าวมุสา เสียดสีและส่อเสียดผู้อื่น  เวลาจะแสดงความคิดเห็นหรือพาดพิงสิ่งใดหรือใคร สิ่งที่ท่านควรทำคือ แสดงหลักฐาน

บทความนี้ข้าพเจ้ายินดีรับผิดชอบทางกฎหมายทุกประการ ถ้านาย Niti ไม่พอใจอย่างใด  ฟ้องข้าพเจ้า  “ณัฐนันท์  สุดประเสริฐ”  ได้ทันที  ข้าพเจ้าพร้อมที่จะนำเรื่องเราการโกหกเกี่ยวกับเสาอโศกของพระคึกฤทธิ์ไปแสดงในศาล  และข้าพเจ้ารอโอกาสนั้นเสมอมา

บทความนี้ จึงขอถามย้ำท่านคึกฤทธิ์และสาวกว่า  “เสาอโศกต้นไหนมีบันทึกพุทธวจนะ ด้วยคำว่า  ดูกรภิกษุทั้งหลาย”  รีบตอบประเด็นนี้ให้เร็วไว  อย่าได้อำพรางเบี่ยงเบนประเด็น


ไม่มีใครสงสัยในพระพุทธเจ้า หรือเสาอโศก ตามที่ท่านใส่ความ  ทุกคนชัดเจนในความเป็น ความอยู่  ความคือ ของเสาอโศกและพระพุทธเจ้า  แต่ที่ไม่ชัดเจนคือ  คำพูดของพระคึกฤทธิ์ต่างหาก ที่ประชาชนสงสัย ได้โปรดอ่านและทำความเข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น: