วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เดินหน้าร้องเรียน พระคึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล








เมื่อวันที่   ๒๑ พฤศจิกายน   พ.ศ.๒๕๕๗     ข้าพเจ้าได้เดินทางไปยังสำนักพุทธและกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยนำเสนอต่อพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ  เพื่อนำข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานกรณีพระคึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล จาบจ้วงพระไตรปิฎก อรรถกถาและภาษาบาลี  จาบจ้วงเบื้องสูง รวมถึงกรณีหลอกลวงประชาชนเรื่องเสาอโศก ส่งผลให้ประชาชนเกิดความแตกแยก เหล่าคณะศิษย์ของท่านคึกฤทธิ์ เกิดการจาบจ้วงปรามาสพระอรรถกถา พระอรหันตสาวกในพุทธกาลมีพระสารีบุตรเถระ เป็นต้น จนถึงมีความคิดเห็นที่ผิดว่าพระไตรปิฎกเป็นของปลอม พระราชพิธีและพิธีกรรมทางพุทธศาสนาต่างๆ เป็นเรื่องไม่ดี เกิดการเพ่งโทษด่าทอผู้อื่น และติเตียนพระเณรทั้งประเทศ  สรรเสริญแต่พระอาจารย์ตนเอง 


บรรยากาศในห้องประชุม  ขณะชมคลิปต่างๆ ทั้งห้องเงียบกริบ เมื่อใดเสียงในคลิปเบา ท่านจะสั่งให้ผู้ควบคุมเสียง เร่งเสียงขึ้นมาอีก เพื่อฟังให้ชัด    เมื่อผู้ใหญ่ได้ชมคลิป     บอกได้คำเดียว อึ้ง!!!!!


ในห้องประชุมหารือข้าพเจ้าว่า ข้าพเจ้าจะเสนอแนวทางเรื่องนี้อย่างไร ข้าพเจ้าเรียนท่านว่า ท่านคึกฤทธิ์และลูกศิษย์ของท่านเรียกร้องการชี้แจงต่อสาธารณชนมากตั้งแต่เมื่อครั้งที่มหาเถรสมาคมมีคำสั่งให้สวดปาฏิโมกข์ ๒๒๗ ข้อ ท่านคึกฤทธิ์และคณะลูกศิษย์ก็แสดงความไม่พอใจ มีการทำพุทธวจนตูนย์จาบจ้วงมหาเถรสมาคม (ข้าพเจ้าเปิดหลักฐานให้ดู) และเรียกร้องต้องการเวทีชี้แจงต่อประชาชน  ข้าพเจ้าจึงเสนอให้เปิดท้องสนามหลวงให้ท่านคึกฤทธิ์ชี้แจงหลักฐานเสาอโศก และทุกคลิปที่ข้าพเจ้าเปิดประเด็น  โดยข้าพเจ้าจะทำหนังสือนำเสนอแนวทางส่งท่านพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ  ถึงแนวทางระยะเร่งด่วนและระยะยาวเพื่อป้องกันมิให้เกิดปัญหาเช่นนี้อีกต่อไป

ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่ปล่อยให้มีการกระทำเช่นนี้ ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่ให้ที่ยืนกับคนปฏิเสธพระไตรปิฎกและอรรถกถา ไม่มีประเทศใดในโลกที่ศึกษาคัมภีร์พุทธศาสนาโดยปฏิเสธอรรถกถาแถมใส่ความอรรถกถาแบบขาดการแยกแยะ เหมารวมเหมือนประเทศไทย

เมื่อวานข้าพเจ้าได้โทรคุยกับ ท่านอาจารย์ ดร.สุนทร พลามินทร์ ถามท่านว่า ถ้าจะเชิญอาจารย์เข้าให้ข้อมูลต่อผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ในฐานะที่อาจารย์เรียนจบจากศรีลังกา อินเดีย มีความรู้ในการอ่านอักษรเทวนาครี ภาษาบาลีตามแบบศรีลังกา เป็นพระไตรปิฎกและอรรถกถาเคลื่อนที่ อาจารย์จะยินดีให้ข้อมูลและยืนยันหรือไม่ว่า การศึกษาภาษาบาลีและพระไตรปิฎก อรรถกถา ของประเทศไทย เป็นการศึกษาที่ถูกต้อง สากล ยอมรับกันทั่วโลก

ท่านตอบว่า ยินดีมากครับ ผมช่วยเต็มที่

ข้าพเจ้าจะพยายามประสานงานดึงผู้ทรงภูมิทั้งโลกมายืนยัน ไม่ใช่เพื่อล้มท่านคึกฤทธิ์ แต่เป็นไปเพื่อความกระจ่าง โปร่งใส ถูกต้อง และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการจาบจ้วงพระบาลี พระไตรปิฎก อรรถกถา แบบที่ท่านคึกฤทธิ์ทำอีก คึกฤทธิ์โมเดลจะต้องไม่มีอีก ถ้าเป็นไปได้ ข้าพเจ้าจะเสนอใช้พม่าโมเดล ใครทำแบบท่านคึกฤทธิ์จะต้องมีความผิดตามกฎหมาย

พระไตรปิฎกและคัมภีร์ เป็นที่ศึกษาหาความรู้ ไม่ใช่หาความจริง ท่านคึกฤทธิ์และสาวกกำลังตั้งสมมุติฐานที่ผิด ด้วยการหาความจริงที่ตนไม่มีวันได้เจอ

ความรู้หาจากคัมภีร์ ความจริงอยู่ที่กายและใจของเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น: