วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หล่อพระ เป็นเดรัจฉานวิชา คึกฤทธิ์กถา สาวกภาษิตแห่งวัดนาป่าพง ศึกษากรณีการหล่อพระพุทธรูปในพระบรมราชินูปถัมภ์


อาตมาไม่มีคำสอนของตนเอง มีแต่คำตถาคตเท่านั้น

เมื่อข้าพเจ้าได้ฟังและชมคลิปนี้  ข้าพเจ้ารู้สึกสงสัย

จนต้องเปิดพระไตรปิฎกทั้งไทย บาลี และตรวจสอบไปที่เว็บของวัดท่าน  แล้วตั้งใจอ่านเรื่อง “เดรัจฉานวิชา” จนข้าพเจ้าต้องขอลอกการบ้านท่าน โดยเว้นการลอกการเรียกพระสารีบุตรว่า สารีบุตร เฉยๆ ของท่าน ถามท่านว่า  “ใครบัญญัติ  ใครอนุญาตให้ท่านคึกฤทธิ์บัญญัติ  ขนาดพระสารีบุตรอัครสาวกเบื้องขวาผู้เลิศด้วยปัญญายังตระหนักว่าตนเป็นเพียงผู้เดินตามเท่านั้น แล้วท่านใช้บาตรและจีวรของพระศาสดาหรือเปล่าจึงกล้าบัญญัติสิ่งที่พระศาสดาไม่บัญญัติ” 
ข้อมูลเดรัจฉานวิชา จากเว็บของท่านเอง
ข้าพเจ้าไม่พบว่า ในมหาศีล มีเรื่องการหล่อพระพุทธรูป หล่อรูปปั้น ใดๆ เป็นเดรัจฉานวิชาเลย ข้าพเจ้าจึงสรุปได้ว่า ท่านกล่าวตู่คำพระศาสดา (อีกแล้ว)




ท่านอธิบายว่า การทำรูปปั้นต่างๆ เป็นเดรัจฉานวิชานั้น อยู่ในพระสูตรไหน พระวินัยข้อไหน เรื่องใด ข้าพเจ้ากำลังสงสัยท่านในข้อหา "กระทำสาวกภาษิตนอกแนว" อยู่ ด้วยการบัญญัติสิ่งที่พระศาสดาไม่ได้บัญญัติ  โดยการนั่งอธิบาย การอธิบายของท่านใช่นัยเดียวกันกับคำอรรถกถาที่ว่า "อธิบายว่า" หรือไม่  หรือว่า  เพราะท่านไม่ได้พูดว่า อธิบายว่า  จึงทำให้คำอธิบายของท่านกลายเป็นพุทธวจนะไป สาวกของท่านจึงพากันนั่งหลับตา เงี่ยโสตฟัง อย่างตั้งอกตั้งใจอย่างนั้น เช่นนี้แล้ว ถ้าอรรถกถานำเอาคำว่า "อธิบายว่า" ออก จะทำให้คำอรรถกถาเป็นคำพระศาสดาหรือไม่ 

อันที่จริงข้าพเจ้าไม่อยากถามท่านด้วยตรรกะใดๆ เพราะแค่สัจจะแห่งอักขระก็พอจะกล่าวหาได้แล้วว่าท่าน "กล่าวตู่พระศาสดา หลอกลวงประชาชนจนประชาชนเข้าใจว่า ท่านเป็นผู้ค้นพบพุทธวนะ  ในขณะที่พระเจ้าอยู่หัวค้นพบพุทธวจนะมาก่อนท่าน จนพระองค์นำมาแต่งเป็นพระบรมราโชวาทให้แก่ประชาชน (คำสอนของพ่อ)  และขณะนี้ท่านกำลังจะหลอกลวงราชสำนักและพระเจ้าแผ่นดินอีก" 

เวลาคนอื่นอธิบายธรรมของตนเอง ท่านกลับไปว่าเขา ไปถามหาความรับผิดชอบจากเขา แต่เวลาท่านอธิบายเอง ท่านกลับบอกว่า ทิ้งคำอธิบายของอาตมาไป  โดยไร้สำนึก ยางอาย และความรับผิดชอบ






























โครงการหล่อพระพุทธเมตตาในพระบรมราชินูปถัมภ์นี้เป็นเดรัจฉานวิชาหรือไม่ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงรับโครงการนี้ไว้ในพระบรมราชินูปถัมภ์  พระองค์ทรงมีมิจฉาทิฐิดังที่ท่านตอบโยมในคลิปนี้นาทีที่ ๒.๒๐ หรือไม่  ไหนๆ ท่านก็จะนำโครงการพุทธวจนของท่านเข้าสู่พระบรมราชูปถัมภ์แล้ว ท่านราชเลขาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็ช่วยเหลือผลักดันให้ท่านแล้ว ท่านก็ควรจะทูลเกล้าถวายคำแนะนำพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พร้อมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ให้เลิกพระราชพิธีต่างๆ เสียเลย มีหลายพระราชพิธี ซึ่งข้าพเจ้าจะค่อยๆ บอกให้ท่านฟัง

http://youtu.be/hABtR2QRyeY

รายการนี้ ถ้าคุณถวัลย์ เมืองช้างได้เห็นคลิปที่ท่านพูดว่าการหล่อพระเป็นเดรัจฉานวิชา คุณถวัลย์ จะว่าอย่างไรข้าพเจ้าก็ไม่อาจจะทราบได้  แต่ที่แน่ๆ ท่านกล่าวตู่คำพระศาสดา  ท่านหลอกลวงประชาชนชาวพุทธว่าท่านกล่าวแต่คำพระศาสดาไม่มีคำอาตมา ซึ่งไม่เป็นความจริง  ถ้าท่านเป็นพ่อค้า นักธุรกิจ ข้าพเจ้าคงร้องเรียนท่านไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค  ด้วยข้อหา  “โฆษณาที่ไม่เป็นธรรม และเกินความจริง”  อันมีลักษณะหลอกลวงผู้บริโภคแล้ว 

ไม่ทราบว่า ผู้ซึ่งผลักดันโครงการนี้ของท่าน มีความละอายใจหรือเกรงว่าจะทำความระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทให้พระเจ้าอยู่หัวหรือไม่  ท่านจักไม่สนเทียวรึว่า  คนจะนินทาว่าพระเจ้าอยู่หัวทรงรับโครงการของภิกษุผู้กล่าวตู่พระศาสดาและขาดความรู้ทางบาลีรวมถึงบริภาษเพื่อนสหพรรมจารีไม่เว้นแต่ละวันเข้าโครงการพระราชดำริได้อย่างไร  ท่านผู้ผลักดันไม่เกรงหรือว่า คนนอกศาสนาจะนินทาเพ่งโทษว่า นี่หรือคือภิกษุแห่งสมณะโคดม  ปลอมปนคำพระศาสดาของตนอย่างไรยางอาย นี่ถ้าเป็นศาสนาเรา จักต้องถูกลงโทษอย่างรุนแรงไปนานแล้ว

ควรหรือไม่  ที่ท่านจะกล่าวว่า อาตมาไม่มีคำของตนโดยโกหกประชาชนเยี่ยงนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น: