วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พระคึกฤทธิ์ โสตฺผโล วาทะกรรม พระธรรมทนต่อการพิสูจน์



จากข้อความในบทสัมภาษณ์นี้ ข้าพเจ้าไม่แน่ใจว่า “ท่านเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า”  ท่านกล่าวว่า คำสอนของพระศาสดาทนต่อการพิสูจน์  ท่านเข้าใจผิดหรือเปล่าว่า จะมีใครไปทำลาย ไม่เคารพนับถือ พระศาสดาเหมือนที่ท่านเพียรเป่าหูสาวกท่านตลอดเวลา จนหลงเชื่ออย่างจมปลักและงมงาย

สิ่งที่ประชาชนเขาจะพิสูจน์ คือ คำของท่าน ไม่ใช่ธรรมของพระศาสดา  ก็คำที่ท่านพูดกลับไปกลับมา กล่าวตู่คำพระศาสดากล่าวตู่พระบาลี ใส่ความคนอื่นโดยไม่มีมูลความจริง โดยไม่มีหลักฐาน  ท่านแสดงพุทธวจนะวันละกี่พระสูตร    ท่านเปิดตัวภายใต้แบรนด์เนม “พุทธวจน”  ท่านกล่าวคำพระศาสดากี่พระสูตร นอกจากที่ลอกงานท่านพุทธทาสมาพิมพ์แจกบ้างขายบ้าง (หลักฐานมี ไว้บทความต่อไปจะแสดงเรื่องนี้) ข้าพเจ้าดูคลิปไหน ก็เห็นแต่ ๑. ท่านด่าชาวบ้าน ติเตียนคนอื่น ไม่เว้นแม้แต่พระอรรถกถาจารย์ผู้ล่วงลับ หลวงพ่อสดผู้ล่วงลับ กรรมนี้จะทำให้ท่านแม้มรณภาพก็ยังถูกคนติฉินนินทา  ๒. โฆษณาหนังสือตัวเอง  ๓. ตอบคำถามแบบอธิบายเอาเอง หลักฐานหรือ คลิปนี้เลย  ส่วนคลิปรวมพฤติกรรมทั้งหมด ไว้บทความหน้า



ข้าพเจ้าอ่านว่า พุด ทะ วะ จน เพราะอักษรตัวท้ายไม่ใช่สระ แต่เป็นพยัญชนะแม่กน นอกจากท่านจะเอาดีไม่ได้ทางบาลีแล้ว ยังเพลียภาษาไทยอีก

ท่านจึงต้องเข้าใจใหม่ว่า  ไม่มีใครไม่เคารพพระศาสดา แต่เขาไม่เคารพท่าน ไม่นับถือท่าน  ท่านอย่าเอาพระศาสดามาเป็นโล่ห์ ด้วยการบอกว่า ใครค้านท่านคือค้านพระศาสดาเพราะท่านพูดคำพระศาสดา (ช่างตรงข้ามกับหลักฐานที่ข้าพเจ้ามีเสียเหลือเกิน)  สาวกของท่านจึงทุ่มสุดตัวเพื่อปกป้องคำพระศาสดาแบบหลงประเด็น ท่านไม่มีความเมตตาต่อสาวกของท่านเลย ท่านใช้พวกเขาเป็นโล่ห์มนุษย์ไม่ต่างจากม๊อบการเมือง เพื่อป้องกันคนโจมตีท่าน จนขณะนี้สาวกของท่านถูกข้าพเจ้าดำเนินคดีอาญาไปแล้วสองราย

ท่านสร้างความเกลียดชังให้ชาวพุทธด้วยกัน ด้วยการเป่าหู ล้างสมองสาวกท่านว่าคนเหล่าอื่นที่ค้านท่านนั้น ไม่มีความรู้พุทธวจนะ และค้านคำพระศาสดา ท่านอาศัยศรัทธาที่ชาวพุทธมีต่อพระศาสดาขโมยมาเป็นของตน  คนเราเมื่อรัก โลภ โกรธ หลง เข้าครอบงำ จะด๊อกเตอร์หรือ ป.๔ ก็โง่และหลงเชื่อคำยุยงได้เท่ากัน ไม่งั้นคงไม่มีคนมีความรู้สูง อยู่บนเวทีสารพัดสีทางการเมืองด้วยอำนาจแห่งความรัก ความโลภ ความโกรธ ความหลง

ข้าพเจ้าปรารถนาให้ท่านและสาวกจดจำและทำความเข้าใจให้ถูกว่า  “ไม่มีใครพิสูจน์คำพระศาสดา มีแต่พิสูจน์คำท่าน”  ที่บ้านเมืองนี้ไม่มีเดียรถีย์ ทุกคนล้วนเป็นชาวพุทธด้วยกัน ล้วนเคารพรักพระศาสดาเหมือนกัน  การที่เขาจะเคารพรักครูบาอาจารย์ของเขา ก็ไม่ต่างจากที่ศิษย์ของท่านรักท่าน เคารพในตัวท่าน ท่านจึงไม่ควรอาศัยศรัทธาที่พวกเขามีต่อพระศาสดายืมมือพวกเขาไปประหารใคร

นี่อีกหนึ่งในศิษย์ที่ท่านยืมมือเขาโดยที่เขาไม่รู้ตัว





ควรหรือไม่  ท่านจะใช้ศรัทธาที่ชาวพุทธมีต่อพระศาสดามากร่นด่าชาวพุทธด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น: