วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เตือนศิษย์วัดนาป่าพง หยุดแอบอ้างเบื้องสูงเสียที

ข้าพเจ้าไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะเขียนบทความทำนองนี้ แต่เพราะทนไม่ได้ที่จะเห็นสาวกวัดนาป่าพงเกาะกระแสเจ้านาย พระบรมวงศานุวงศ์หวังอาศัยเกาะกระแสสร้างความโด่งดังให้อาจารย์ตนเอง รวมถึงหวังอาศัยปิดปากผู้ที่คัดค้านการบิดเบือนพระธรรม  ประกอบธุรกิจค้าขายธรรมของอาจารย์ตนและมูลนิธิต่างๆ รวมถึงเครือข่ายของอาจารย์ตน

ภาพหลักฐานมากมายที่ถูกส่งมายังข้าพเจ้า เป็นภาพหลังฐานสาวกวัดนาป่าพงตามโลกอินเตอร์เน็ต ผู้ให้การสนับสนุนการเผยแพร่ธรรมแบบผิดๆ ของพระคึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล ที่มักนำภาพที่พระคึกฤทธิ์เข้ารับพระราชทานสิ่งของอะไรสักอย่างจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  ขึ้นโพสต์โดยที่ผู้โพสต์เองก็ไม่ได้รู้ว่าสิ่งของที่พระอาจารย์ตนเองได้รับพระราชทานมานั้นคืออะไร

หลักฐานการแอบอ้างว่าอีกไม่นานพุทธวจนสถาบันก็จะอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทำให้ประชาชนสับสนหลงผิด ทั้งๆ ที่ควรจริงแล้ว พุทธวจนสถาบันและวัดนาป่าพงเองไม่ได้อยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ใดๆ เพียงแต่ทำเอ็มโอยู กับโครงการในพระราชดำริเท่านั้น ซึ่งโครงการในพระราชดำริ ไม่ใช่โครงการในพระบรมราชูปถัมภ์  เป็นแต่เพียงส่วนราชการหรือหน่วยงานใดจะรับสนองพระราชดำริมาปฏิบัติก็สามารถตั้งเป็นโครงการได้ เท่านั้น!!!!

ต่อมายังไม่พอ เมื่อครั้งพระคึกฤทธิ์ฯ จัดงานอีเว้นท์ที่เมืองทองธานี  สาวกได้ขอพระราชทานพานพุ่มจากพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พระองค์ก็ทรงพระราชทานให้โดยให้ผู้แทนพระองค์นำไปถวายให้พระคึกฤทธิ์ในงานอีเว้นท์ดังกล่าว  สาวกพระคึกฤทธิ์พากันถ่ายรูปโพสต์อวดอ้างกันเป็นการใหญ่ ทำนองพระองค์ภาทรงสนับสนุนพระคึกฤทธิ์  แล้วฝ่ายผู้คัดค้านจะว่าอย่างไร

ล่าสุดเมื่อวันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๘  ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาฯ พระราชทานเทียนจำนำพรรษาถวายแด่วัดทั่วประเทศไทยจำนวน ๗๗ วัด และหนึ่งใน ๗๗ วัดนั้นก็มีวัดนาป่าพงรวมอยู่ด้วย  ทางวัดนาป่าพงได้ทำการถ่ายทอดสดออกอากาศโดยสถานีของทางวัดเอง  ไม่ทราบว่าได้รับอนุญาตจากสำนักราชเลขาหรือสำนักพระราชวังให้ทำข่าว เผยแพร่ภาพและเสียงหรือไม่

ขอให้สาวกวัดนาป่าพงทุกท่านทราบว่า  การนำภาพเจ้านายพระบรมวงศานุวงศ์หรือพระราชกรณียกิจแม้แต่จะเป็นภาพที่เราถ่ายเองขึ้นเผยแพร่โดยพลการนั้นทำไม่ได้ เป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ  แม้แต่งานพระราชทานปริญญาบัตร ช่างภาพที่เข้าไปถ่ายภาพยังต้องได้รับอนุญาต  ส่งชื่อช่างภาพเข้าสำนักพระราชวังเพื่อบันทึกประวัติ ทำการตรวจสอบต่างๆ เราจะเอากล้องเข้าไปถ่ายเองไม่ได้

ทั้งหมดเป็นไปเพื่อป้องกันมิให้พระเกียรติของพระบรมวงศานุวงศ์ต้องเสื่อมเสีย ต้องถูกนำไปแอบอ้างอย่างที่สาวกวัดนาป่าพงกระทำอยู่ทุกวันนี้ 

การทำข่าวใดๆ ที่เกี่ยวกับพระราชวงศ์หรือพระกรณียกิจจะกระทำไม่ได้ เว้นแต่ได้รับอนุญาต การนำพระบรมฉายาลักษณ์ขึ้นโพสต์หรือเผยแพร่จะกระทำไม่ได้เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากสำนักราชเลขา เพราะหากทำกันได้ทั่วไป ก็จะเกิดกรณีนำภาพขึ้นเผยแพร่แล้วใส่ความเห็นของตนเอง เช่นความเห็นว่าพระองค์ภายังสนับสนุนพระคึกฤทธิ์ เพื่อหวังโฆษณาดึงศรัทธาประชาชนและใช้ปิดปากผู้คัดค้าน 

และขอให้สาวกวัดนาป่าพงเข้าใจด้วยว่า  หากแม้ว่าวัดนาป่าพงจะได้รับพระบรมราชูปถัมภ์ก็ตาม  ก็ไม่ได้ทำให้พระคึกฤทธิ์มีสิทธิบิดเบือน ตัดทอนพระไตรปิฎกแต่อย่างใด ตรงกันข้าม เมื่อไหร่ที่พระคึกฤทธิ์ได้รับพระราชทานพระบรมราชูปถัมภ์ ชาวพุทธจะได้ทำการถวายฎีกาได้อย่างถนัด โดยไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะเป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทหรือไม่

ข้าพเจ้าไม่แน่ใจว่าวัดนาป่าพงได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาหรือยัง  ก่อนสาวกจะคุยอวดโอ้โหนเจ้านายดันอาจารย์ตนเอง  น่าจะไปตรวจสอบดูวิสุงคามสีมาเสียก่อน ถ้ายังไม่ได้รับพระราชทาน น่าจะเป็นการยากที่วัดนาป่าพงจะเข้าอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยกระดับขึ้นเป็นพระอารามหลวง 


บทความนี้ จึงขอเตือนสาวกพระคึกฤทธิ์ทั้งหลาย  หยุดการแอบอ้างเจ้านาย  ดึงพระเกรียติของพระบรมวงศานุวงศ์ลงมาใช้เพื่อสนับสนุนพระคึกฤทธิ์เสียที

ไม่มีความคิดเห็น: